top of page
  • Writer's pictureWoonsen Sitthi-Ampai

พลาสติก HDPE คืออะไร? ดีอย่างไร ?


HDPE ย่อมาจาก (High Density Polyethylene) พอลิเอทิลีนที่ผลิตจากแก๊สเอทิลีน ซึ่งผ่านกระบวนการเติมสารที่ทำให้สามารถจับตัวกันเป็นโพลีเมอร์ได้ภายใต้แรงดันขนาดต่าง ๆทำให้ได้โพลีเมอร์ที่มีขนาดตั้งแต่น้ำหนักโมเลกุลต่ำ(ลักษณะเป็นน้ำมัน หรือไขข้น) ไปจนถึงขนาดโมเลกุลสูง (ลักษณะเป็นของแข็งที่ยืดหยุ่นได้)


คุณสมบัติของพลาสติกHDPE พลาสติกHDPE มีแรงดึงดูดระหว่างโมเลกุลของโพลีเมอร์

ค่อนข้างสูง จึงมีความแข็งแรง เมื่อความหนาแน่นสูงขึ้นจะทำให้มีความแข็งและความเหนียวเพิ่มขึ้น แต่เมื่อความหนาแน่นลดลง จะทำให้ผิวแตกรานได้ง่าย ทนความร้อนได้ไม่มากนัก แต่ทนสารเคมีได้ดี


ข้อดีของ HDPE

มีความต้านทานที่ยอดเยี่ยมต่อสิ่งมีชีวิตและอุตสาหกรรมเคมี มันสามารถต้านทานการกัดกร่อนและการสลายตัวของสารอนุมูลอิสระที่แข็งแกร่งเกลือเบสกรดและตัวทำละลายอินทรีย์ไม่ดูดความชื้นและคุณสมบัติไอน้ำที่กันน้ำได้ดีซึ่งสามารถใช้ สำหรับป้องกันความชื้นและป้องกันการซึมหรือบรรจุภัณฑ์

มีประสิทธิภาพทางไฟฟ้าที่ดีโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความเป็นฉนวนความเป็นฉนวนสูงทำให้เหมาะสำหรับลวดและสายเคเบิล เกรดน้ำหนักโมเลกุลระดับกลางถึงสูงมีความต้านทาแรงกระแทกที่ดีเยี่ยมที่อุณหภูมิห้องและที่อุณหภูมิต่ำ -40f มีการแปรรูปที่ดีและการปิดผนึกความร้อนมีคุณสมบัติเหมือนกระดาษสี่เหลี่ยมจัตุรัสและเปิดกว้างและมีความแข็งมากกว่าฟิล์ม LDPE 4-5 เท่า ความแข็งผิว,ความต้านทานแรงดึง,ความแข็งแกร่งและความแข็งแรงเชิงกลอื่น ๆใกล้เคียงกับ PP กว่าความเหนียว PP ไม่มีพิษและไม่มีกลิ่น นอกจากนี้ยังสามารถใช้ในวัสดุบรรจุภัณฑ์ เช่น อาหาร เสื้อผ้า และเสื้อถัก


รับผลิต OEM ผู้นำด้านการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ที่ทำจากฟิมส์พลาสติกคุณภาพสินค้าที่แบรนด์ดังให้ความไว้วางใจ

------------------------------------------

สอบถามลายละเอียด

Line @tnathailand (มี @ นำหน้า)

คลิก > https://lin.ee/81PJA19

Webstite www.tna-thailand

e-mail : sales@tna-thailand.com

Tel 02-4122253, 081-5546687, 095-7126673



bottom of page